cộng đồng pro forum chia sẻ
sân chơi teen - wed mới của admin - anh em vào phát triển


http://sanchoiteen.info
cộng đồng pro forum chia sẻ
sân chơi teen - wed mới của admin - anh em vào phát triển


http://sanchoiteen.info

Đừng nghĩ rằng bạn đang cô đơn bởi vì có ai đó đang sẵn sàng giơ tay cho bạn nắm. Hãy cùng chia sẻ để vơi đi nỗi buồn và tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong cuộc sống này bạn nhé!



mọi ngườ đăng kí thành viên đi

số bài gửi vào diễn đàn số bài gửi vào diễn đàn :
325
:
ngày tham gia diễn đàn ngày tham gia diễn đàn :
10/04/2012
:
sở thick riêng sở thick riêng :
làm forum
:
LỜI MUỐN NÓI LỜI MUỐN NÓI :
thấy diễn đàn hay -thì đăng kí thành viên cùng phát triển nhé
thân : admin_hà
:
admin_hà
admin_hà

admin_hà
Admin

  • Admin
Đối với bán hàng trực tuyến cũng như mọi hoạt động trực tuyến có sinh
lợi khác thì tối ưu bộ máy tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
là việc quan trọng. Bởi vì chi phí dành cho SEO có thể nói là thấp hơn
các kênh quảng cáo khác, nhưng hiệu quả mang lại là lâu dài và bền vững.
Chi phí lớn nhất là thời gian bỏ ra để tìm hiểu các thủ thuật và cố
gắng thực hiện cho tốt.

SEO hiệu quả không chỉ giúp website
tăng hạng trên kết quả tìm kiếm, có thể làm ra tiền thực sự bằng SEO,
bởi vì SEO có thể giúp search engine định hướng các quảng cáo được chú ý
và sinh lợi nhiều tốt hơn. Tham gia Google Adsense là một trong những
cách để kiếm tiền với SEO.

Bài viết sau là tổng hợp lại những
thủ thuật SEO dành cho các website tin tức (news sites) của Danny
Sullivan, biên tập viên của Search Engine Land, và là một chuyên gia lâu
năm trong lĩnh vực SEO. Danny là một doanh nhân thông tin tự lập, tự
ông đã phát triển cuốn Hướng dẫn thầm nhập search engine dành cho
Webmaster xuất bản năm 1996 trở thanh hai ấn bản trực tuyến (Ông cũng
thường xuyên viết trên blog cá nhân http://daggle.com/ nhiều bài viết rất hay thể hiện quan sát rất sắc bén về việc kinh doanh trực tuyến)

1. Sử dụng công cụ từ khóa Google Adwords để tìm ra những từ khóa phổ biến liên quan

Trước khi bắt đầu tối ưu những từ khóa đặc biệt của riêng mình, việc
đầu tiên là tìm hiểu những từ khóa hay được người dùng sử dụng trên các
search engine để tìm kiếm các nội dung có liên quan đến lĩnh vực bạn
hoạt động. Công cụ từ khóa Adwords (Google Adwords keyword tool) ra đời
để làm điều đó. Nó thể hiện con số gần chính xác số lần một từ hay một
cụm từ được sử dụng để tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm từ khóa của
Google định lượng dựa trên sự phổ biến của những từ khóa khác nhau, với
cả 2 tiêu chí tần suất tìm kiếm và giá thầu đề nghị để “mua” các từ khóa
đó thông qua chương trình quảng cáo ngữ cảnh Google Adwords. Kết quả
giúp ta tìm thấy không chỉ những từ khóa có thể mang lại lượng truy cập
lớn nhất mà còn là từ khóa mang lại lượng truy cập có giá trị nhất nữa.

Sử dụng các công cụ đó để xác định một cách tổng quát các cụm từ có
tiềm năng, những từ có thể sử dụng cho title của website, trên trang chủ
và các trang điều hướng… Sau đó tiếp tục sử dung công cụ đó và tự thu
thập kinh nghiệm để có thể chọn ra những từ khóa thích hợp nhất để dùng
vào các bài viết và nội dung website.

2. Sử dụng các từ khóa và cụm từ trong các thẻ title của website

Một khi đã chọn được những từ khóa phù hợp, bạn hãy đặt chúng vào những
nơi quan trọng nhất mà các search engine sẽ đọc tới đầu tiên. Các bộ
máy tìm kiếm hiện nay đều ưu tiên một cho title tag trước rồi mới đến
các thành phần khác của website, nên cụm từ phù hợp nhất với nội dung
nên được ưu tiên đặt vào đó.

Nếu sử dụng hệ thống quản lý nội
dung (content management system – CMS, ví dụ WordPress), bạn phải nắm
được những trường dữ liệu nào sẽ được thể hiện lên title tag (thường là
tiêu đề). Sử dụng các nguồn tài nguyên nêu trên để xác định những trường
dữ liệu cần biết rồi đưa nó lên tiêu đề để thu hút sự chú ý của search
engine.

Ngoài ra, cố gắng sử dụng những từ khóa phổ biến và
“mạnh mẽ” trong các thẻ tiêu đề, mô tả và các tag cho các video clip bạn
đăng lên Youtube hay dịch vụ chia sẻ video khác.

3. Viết thẻ mô tả cho mỗi trang càng hấp dẫn càng tốt

Một số webmaster cho rằng việc viết các mô tả cho website là thừa thãi,
tuy nhiên nó cũng có một số giá trị nhất định. Một số search engine, ví
dụ như Google, sử dụng các mô tả này để làm các giới thiệu ngắn hiển
thị bên dưới tiêu đề của website trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
Mô tả ngắn gọn nhưng chi tiết có thể lôi kéo người xem đến website của
bạn nhiều hơn những website khác cùng loại, kể cả những trang được xếp
hạng cao hơn. Và bạn biết đấy, tỉ lệ click (CTR) là một trong những yếu
tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xếp hạng của Google.

4. Chuyển đổi từ phong cách báo chí truyền thống sang phong cách SEO

Sự lặp lại hay mật độ từ khóa vẫn có vai trò khá quan trọng trong thứ
hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm (dù rằng nó không còn chiếm vị trí
độc tôn như trước khi có Google). Do đó, bạn có thể quên đi lối trình
bày văn bản truyền thống cứng nhắc mà tư duy sao cho phù hợp với tư duy
của search engine hơn.

5. Đưa các từ khóa vào URL bất cứ khi nào có thể

Các search engine cũng định giá cả các từ khóa bên trong URL. Nếu đưa
được từ khóa vào tên domain thì khá ổn, nhưng nếu thêm cả vào đường dẫn
đến các thư mục con hoặc các trang khác thì mới thật sự là tốt. Thay vì
sử dụng đường dẫn toàn những chữ cái dài dằng dặc vô nghĩa, hãy cấu hình
cho CMS học sử dụng các câu, từ có nghĩa, các từ khóa lý tưởng chèn vào
đường dẫn, điều này sẽ khiến website của bạn dễ được tìm thấy hơn

Ngoài ra, thay vì sử dụng dấu “_”, hãy sử dụng dấu “-” để phân cách các từ trong URL.

6. Đừng bao giờ để nhiều link cùng trỏ tới một bài viết duy nhất

Hình phạt cho tội trùng lặp nội dung đã khiến các website tin tức đánh
mất vị trí của mình trong các kết quả tìm kiếm mãi mãi. Không nên gắn
một bài viết đến quá nhiều URL khác nhau. Tham chiếu một bài viết đến
nhiều tag và nhiều trang index thì ổn, nhưng đừng nên tham chiếu nhiều
đường dẫn đến một bài viết.

Hầu hết các quyết định của Google
để xếp hạng một trang web trên kết quả tìm kiếm dựa trên số lượng và
chất lượng các liên kết trỏ tới trang riêng lẻ. Tập trung vào chất lượng
của từng đường dẫn trỏ tới từng bài viết một. Đăng nội dung trên nhiều
địa chỉ web đơn giàn là làm loãng sức mạnh của những URL đó đi mà thôi.

7. Tạo một trang cố định để đăng các câu chuyện và các vấn đề còn tiếp diễn đáng chú ý

Trong điều kiện lý tưởng thì nên tập trung tất cả các liên kết nội
dung tới một bài viết, chủ đề đang được theo dõi bằng một URL duy nhất.
Tuy vậy điều đó thì cực khó trong thế giới thực khi mà ngày nào cũng có
bài viết mới mới những URL mới. Vì vậy tạo ra một địa chỉ cố định để
những bài viết liên quan có thể trỏ liên kết đến đấy, giúp thúc đẩy và
thu hút các search engine để mắt đến công việc của bạn.

8. Không bao giờ để link chết hoặc đổi đường dẫn URL mà không 301 redirect

Các search engine vẫn làm việc và phản ứng với các hồi đáp khác nhau
của Web server khi mà search engine gọi đến một đường dẫn không tồn
tại. “404 error or page not found” là phản hổi tệ nhất mà server có thể
đưa ra. Đừng để điều đó xảy ra, thay vì vậy, hãy sử dụng “301 redirect”
để thông báo cho search engine biết địa chỉ mới đã được dùng thay cho
địa chỉ cũ không còn hoạt động. Điều đó sẽ ngăn website bị tụt hạng khi
mà URL của nó bị thay đổi.

9. Sử dụng bit.ly hoặc các dịch vụ thu gọn URL khác mà có hỗ trợ 301 redirect

Khi sử dụng một địa chỉ URL đã thu gọn, cần phải chắc rằng search
engine phải ghi nhận được rằng các truy cập vào link là chuyển hướng
thẳng đến website của bạn chứ không phải là đến trang cung cấp dịch vụ
rút gọn. bit.ly là một trong những dịch vụ đáp ứng tốt yêu cầu đó.
Search engine vẫn lần ra được mọi thông tin trong URL ngay cả khi mà nó
đã được thu gọn.

10. Liên kết tới các các trang lớn khác và mời họ đặt liên kết tới trang của bạn lên trang của họ

Chiêu cuối cùng này là quan trọng nhất và cũng nhiều thử thách nhất.
Mọi hình thức SEO nội dung ngay bên trong trang sẽ chẳng mang lại hiệu
quả gì nếu mà những website khác không “bỏ phiếu tín nhiệm” tức đặt liên
kết đến website của ban. Sử dụng các kĩ năng quảng cáo cũng như phương
tiện truyền thông mạng xã hội, làm sao để các website lớn biết về trang
của bạn va đồng ý đề nghị trao đổi liên kết. Làm sao để họ thấy đó là
một đề nghị đôi bên cùng có lợi.

Kết luận:

Có thể còn
những thủ thuật SEO khác, như sitemap cho site tin tức của bạn chẳng
hạn, nhưng 10 thủ thuật SEO trên có thể cũng đủ giúp site bạn đạt được
lượng traffic hơn cả mong đợi.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn:

Bạn không có quyền trả lời bài viết
Chia sẻ
Share

_____